TỔ QUỐC THÂN YÊU


Co To quoc Co Viet Nam Vietnam Flag

Thời gian là vàng ngọc

Nghe nhạc

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    LIÊN KẾT WEBSITE

    Tài nguyên dạy học

    Danh ngôn song ngữ Anh - Việt

    CÂU LẠC BỘ VIOLET

    BẤO MỚI

    GIáo án địa lý 6

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Văn Bẩy (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:26' 04-06-2013
    Dung lượng: 713.0 KB
    Số lượt tải: 9
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 1 Ngày soạn: 19.8.2012
    Ngày dạy:
    Bài 1 - Tiết 1
    Bài mở đầu

    I : Mục tiêu bài học:
    Sau bài học, HS cần:
    - Nắm được cấu trúc nội dung chương trình.
    - Biết sử dụng phương tiện tối thiểu của địa lí lớp 6.
    - Biết liên hệ các hiện tượng địa lí với nhau.
    II : Chuẩn bị của Thầy và Trò :
    Thầy : Sgk , sgv , giáo án , các tài liệu tham khảo
    Trò : Sgk , vở ghi , vở bài tập ,
    III : Tiến trình lên lớp:
    1- định tổ chức :
    2-Kiểm tra bài cũ:
    Để học tốt môn địa lí ở lớp 6, các em cần phải học như thế nào ?
    Hoạt động dạy học:
    Mở bài: ở cấp 1 chúng ta dã được học môn địa lí nhưng khi đó môn địa lí kết hợp một số môn học khác hình thành nên môn tự nhiên xã hội .Sang cấp II môn dịa lí được tách thành một môn học riêng biêt chuyên nghiên cứu về các hiện tượng xảy ra trong tự nhiên cũng như trong xã hội.
    Hoạt động của Thầy và trò
    Ghi bảng
    
    
    Hoạt động 1: (cá nhân)
    Bước 1:
    GV: Hướng dẫn HS tìm hiểu SGK phần mục lục.
    Chương trình được chia thành mấy chương.
    Chương I có tên gọi là gì ?
    HS: Tìm hiểu qua SGK trả lời
    GV: Trong chương này chúng ta tìm hiểu những gì ?
    - Chương II có tên gọi là gì ?
    HS: Dựa vào mục lục SGK trả lời .
    Bước 2:
    - GV yêu cầu HS trả lời.
    - GV chuẩn kiến thức.

    Hoạt động 1:
    Bước 1:
    GV: Học địa lí là học những gò xảy ra xung quanh .Vậy phải học như thế nào mới đạt hiệu quả tốt nhất ?
    GV: Để củng củng cố thêm kiến thức chúng ta phải tìm hiểu những gì ?
    Bước 2:
    GV yêu cầu HS trả lời.
    GV chuẩn kiến thức.
    
    I . Nội dung của môn học địa lí lớp 6
    * Chương trình đị lí lớp 6 chia thành hai chương.
    - Chương I: Trái Đất
    + Tìm hiểu những đặc điểm vị trí hình dạng của trái đát
    + Giải thích được các hiện tượng xảy ra trên bề mặt Trái Đất
    - Chương II: Các thành phần tự nhiên của Trái Đất.
    + Tìm hiểu những tác động của nội lực và ngoại lực đối với địa hình
    + Sự hình thành các mỏ khoáng sản
    + Hiểu được lớp không khí và những tác động xung quanh.

    II .Cần học môn địa lí như thế nào ?
    - Quan sát các hiện tượng xảy ra xung quanh.

    - Thông qua các phương tiện thông tin như đài ti vi sách báo để tìm hiểu.

    - Liên hệ những điều đã học vào thực tế.
    
    
    IV- Củng cố:
    GV hệ thống lại kiến thức bài giảng.
    Cần học môn địa lí như thế nào ?
    GV yêu cầu HS làm tiếp các bài tập SGK .
    V- Dặn dò:.
    Học bài cũ, nghiên cứu bài mới.
    Về nhà các em học bài trả lời câu hỏi sgk và tập bản đồ bài 1

    ----------------Hết --------------


















    Tuần 2 Ngày soạn: 19.08.2012
    Ngày dạy:
     
    Gửi ý kiến

    Chúng ta cùng cười nhé !