TỔ QUỐC THÂN YÊU


Co To quoc Co Viet Nam Vietnam Flag

Thời gian là vàng ngọc

Nghe nhạc

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    LIÊN KẾT WEBSITE

    Tài nguyên dạy học

    Danh ngôn song ngữ Anh - Việt

    CÂU LẠC BỘ VIOLET

    BẤO MỚI

    Kế hoạch bộ môn Ngữ văn 6

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Văn Bẩy (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:50' 06-10-2012
    Dung lượng: 216.5 KB
    Số lượt tải: 47
    Số lượt thích: 0 người
    Kế hoạch bộ môn ngữ văn 6
    Năm học :2010 – 2011

    Đặc điểm tình hình.
    1/ Thuận lợi :
    - Đa số học sinh trong trửờng đều có ý thức chăm ngoan học giỏi.
    - Sự tiếp thu của các em khá đồng đều.
    - Giáo viên giảng dạy bộ môn được đào tạo chính qui, đạt chuẩn và trên chuẩn.
    - Tài liệu, sách vở được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo. Tài liệu tham khảo khá phong phú.
    - Đồ dùng giảng dạy, các trang thiết bị máy móc khá đầy đủ.
    - Nhà trường rất quan tâm đầu tư cho bộ môn.
    2/ Khó khăn :
    - Học sinh ở bậc tiểu học mới chuyển lên cho nên phương pháp học tập còn lúng túng.
    - Đặc trưng bộ môn Ngữ văn ở THCS bao gồm nhiều phân môn được biên soạn theo hướng tích hợp. Vì thế đòi hỏi học sinh phải có tư duy lôgic, tổng hợp kiến thức khi làm văn.
    - Với phần Văn học thì các văn bản hoàn toàn mới đối với các em. Lần đầu tiên các em được phân tích khám phá giá trị của văn bản nên sẽ còn nhiều bỡ ngỡ, khó khăn đối với các em.
    - Vốn từ sử dụng của các em còn nghèo nàn nên ảnh hưởng lớn đến việc diễn đạt lời văn.
    - Còn một số em chưa chăm học, kỹ năng đọc, cảm nhận giá trị văn học còn nhiều bỡ ngỡ.
    B.Chỉ tiêu biện pháp.
    1/ Chỉ tiêu :
    Loại Giỏi : 40%
    Loại Khá : 45%
    Loại TB : 15%
    - Bồi dưỡng khoảng từ 5 -( 7 em có năng lực tốt để làm nguồn cho đội tuyển học sinh giỏi sau này.
    2/ Biện pháp:
    2.1. Đối với thầy:
    - Luôn đóng vai trò chủ đạo dẫn dắt học sinh bằng phương pháp đặt ra hệ thống câu hỏi :
    + Câu hỏi nhận biết.
    + Câu hỏi gợi mở.
    + Câu hỏi phát huy trí lực.
    + Câu hỏi tổng quát.
    - Cùng với hệ thống câu hỏi là phơng pháp giảng – bình, củng cố kiến thức.
    - Thực hiện phương pháp đọc, giảng, đàm thoại phù hợp để nâng cao cảm thụ văn cho học sinh
    - Tăng cường việc sử dụng các loại đồ dùng, trang thiết bị dạy học để năng cao hiệu quả giờ dạy
    2.2. Đối với trò :
    - Luôn là người chủ động lĩnh hội kiến thức , phát hiện, khám phá.
    - Phát huy trí lực sáng tạo, phát hiện vốn từ, sử dụng hình ảnh diễn tả hợp lí nhân vật trong văn bản.
    - Tăng cường đọc tìm hiểu thêm kiến thức thông qua các tài liệu tham khảo.
    - Phải có sự chuẩn bị bài chu đáo trước khi đến lớp.




    C. Kế hoạch cụ thể.

    TUẦN
    
    Tên chương / bài
    TIẾT
    KIẾN THỨC TRỌNG TÂM
    Ghi
    chú
    
    1
    Con rồng cháu tiên
    1
    - Hiểu định nghĩa sơ lược về truyền thuyết . Hiểu nội dung , ý nghĩa của hai truyền thuyết : Con rồng , Cháu tiên và Bánh chưng , bánh giầy
    Chỉ ra và hiểu được ý nghiã của những chi tiết “ tưởng tượng là ảo” của truyện kể
    
    
    
    Bánh chưng bánh giày (HDĐT)
    2
    Hiểu nội dung , ý nghĩa của truyền thuyết :
     
    Gửi ý kiến

    Chúng ta cùng cười nhé !