TỔ QUỐC THÂN YÊU


Co To quoc Co Viet Nam Vietnam Flag

Thời gian là vàng ngọc

Nghe nhạc

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    LIÊN KẾT WEBSITE

    Tài nguyên dạy học

    Danh ngôn song ngữ Anh - Việt

    CÂU LẠC BỘ VIOLET

    BẤO MỚI

    Kê hoạch bộ môn Ngữ văn 7

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Văn Bẩy (trang riêng)
    Ngày gửi: 18h:28' 25-09-2012
    Dung lượng: 125.5 KB
    Số lượt tải: 19
    Số lượt thích: 0 người
    Kế hoạch bộ môn ngữ văn 7
    Năm học :2011 – 2012

    A. Đặc điểm tình hình.
    I.Thuận lợi .
    - Đa số các em học sinh đều ngoan , có ý thức học tập và có xu hướng phấn đấu vươn lên học giỏi .
    -Một số em có khả năng cảm thụ văn học học khá tốt , viết bài có cảm xúc , văn mạch lạc , trôi chảy ,trong sáng có hình ảnh .
    Cụ thể :
    + Lớp 7A : Quản Minh Anh, Bùi Thị Hồng, Nguyễn Thị ánh Quỳnh...
    + Lớp 7c : Nguyễn Thị Nhân, Nguyễn Thị Thu Trang
    - Hầu hết các em đều có đủ đồ dùng học tập , tư liệu tham khảo , sách giáo khao , sách nâng cao để phục vụ học tập môn học .
    - Môi trường giáo dục của nhà trường tương đối tốt , rất thuận lợi cho các em học tập .
    - Một số em đã tham gia các kỳ thi học sinh giỏi cấp trường .
    II. Khó khăn .
    - Trình độ nhận thức của các em chưa đồng đều .
    - Bên cạnh những học sinh có ý thức học tập tốt còn một số em còn lười học , chưa thật sự xác định vai trò quan trọng của bộ môn .
    - Việc diễn đạt nói của các em còn nhiều hạn chế .
    - Tình trạng lười rèn kỹ năng viết , hoặc ngại viết vẫn còn phổ biến khá nhiều ở cả 2 lớp 7C và .
    B. Chỉ tiêu – Biện pháp .
    I. Chỉ tiêu .
    * Tổng số học sinh học bộ môn :
    * chỉ tiêu năm học 2011– 2012 phấn đấu đạt :
    - Loại giỏi : 40% => 45%.
    - Loại khá : 50% => 55%
    - Loại TB : 10% => 5%.
    II. Biện Pháp .
    1. Đối với học sinh giỏi :
    - Khắc sâu kiến thức cơ bản , hướng dẫn tìm hiểu , tham khảo nâng cao kiến thức bộ môn .
    - Tổ chức phát huy năng lực cảm thụ văn học bằng hệ thống câu hỏi , bài tập ngay trong giờ chính khóa.
    - Tăng cường các bài tập rèn kỹ năng .
    - Bồi dưỡng các chuyên đề theo bài , theo dạng , các thể loại , các giai đoạn cho học sinh .
    * Danh sách học sinh có năng khiếu văn cần bồi dưỡng nâng cao ;
    2. Đối với học sinh TB .
    - Khắc sâu kiến thức cơ bản, hướng dẫn rèn kỹ năng đọc, viết .
    - Sử dụng hệ thống câu hỏi gợi mở, hướng dẫn tìm hiểu kiến thức ngay trong giờ chính khóa.
    - Tổ chức nhóm bạn giúp đỡ nhau học tập bộ môn.
    - Thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở trong giờ học.
    * Một số học sinh hạn chế về học bộ môn Ngữ văn cần rèn luyện.
    1.

    ------- &&&-------

    C. KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY CỤ THỂ

    Tên
    chương
    T.S tiết
    Mục tiêu bài dạy
    Nội dung kiến thức
    Ghi chú
    
    A. PHẦN VĂN

    

    - Học sinh hiểu và cảm được nội dung phê phán hiện thực tấm lòng nhân đạo.
    - Lên án gay gắt tên quan phủ “lòng lang dạ thú” bày tỏ niềm thương cảm của nhân dân do thiên tai và thái độ vô trách nhiệt của kẻ cầm quyền.
    1
    
    1. TÁC
    
    - Hiểu được giá trị khắc họa nhân vật.
    - Hai nhân vật có tính cách đại diện cho hai lực lượng XH hoàn toàn đối lập ở nước ta và Pháp.
    
    
    PHẨM
    4
    - Rèn luyện kỹ năng PT tình huống nội dung, tính cách.
    -tính gian trá, lố bịch (
     
    Gửi ý kiến

    Chúng ta cùng cười nhé !