TỔ QUỐC THÂN YÊU


Co To quoc Co Viet Nam Vietnam Flag

Thời gian là vàng ngọc

Nghe nhạc

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    LIÊN KẾT WEBSITE

    Tài nguyên dạy học

    Danh ngôn song ngữ Anh - Việt

    CÂU LẠC BỘ VIOLET

    BẤO MỚI

    Kê hoạch bộ môn Ngữ văn 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Văn Bẩy (trang riêng)
    Ngày gửi: 18h:27' 25-09-2012
    Dung lượng: 95.5 KB
    Số lượt tải: 22
    Số lượt thích: 0 người

    KẾ HOẠCH HỌC NGỮ VĂN 8
    --------------o0o--------------
    I-Đặc điểm tình hình:
    1.Thuận lợi:
    - Được sự giúp đỡ của Ban giám hiệu, Tổ chuyên môn
    - Được tham dự tập huấn nghiệp vụ thường xuyên.
    - Có sách giáo khoa, sách giáo viên và sách than khảo tương đối đầy đủ.
    - Trao đổi chuyên đề, học tập nghiệp vụ thường xuyên do phòng, trường tổ chức.
    - Tiếp tục áp dụng phương pháp cải tiến việc dạy và học, để nâng cao chất lượng học tập của học sinh.
    - Môn ngữ văn chính là học tiếng mẹ đẻ, là một thứ tiếng nói mà các em giao tiếp hằng ngày, thuận lợi trong việc học tập và tiếp thu các bộ môn khác.
    2.Khó khăn:
    - Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” nên việc đánh giá, kiểm tra phải thực chất dẫn đến chất lượng học tập sẽ giảm về lượng.
    - Học sinh tiếp tục thực hiệân chương trình thay sách nên phải đầu tư nhiều vào phương pháp học tập, chuẩn bị sách và dụng cụ học tập tự túc.
    - Đa số học sinh học tập còn yếu. Nhất là phần thực hành, tự luận chưa tốt.
    - Một số ít học sinh đọc còn yếu, viết sai chính tả nhiều, khả năng cảm thụ văn học còn yếu.
    - Chất lượng khảo sát đầu năm yếu kém còn nhiều.
    II-Yêu cầu bộ môn:
    1.Kiến thức:
    - Cung cấp cho học sinh kiến thức về môn ngữ văn, lấy các văn bản làm công cụ xây dựng cho 6 kiểu văn bản chủ yếu. Trọng tâm của chương trình là văn biểu cảm và văn nghị luận.
    - Chương trình cụ thể được cấu trúc trong 34 bài học. Cơ cấu chương trình theo vòng 2.
    a.Phần văn học:
    Bao gồm các văn bản nhật dụng, văn học trung đại Việt Nam, truyện kí Việt Nam, văn học nước ngoài.
    b.Phần Tiếng Việt:
    - Học sinh nắm được từ vựng ngữ nghĩa: cấp độ khái quát nghĩa của từ vừng, trường từ vựng, từ tượng thanh – từ tượng hình.
    - Về từ loại: Trợ từ, thán từ, tình thái từ.
    - Về phong cách tu từ học: Nói giảm, nói tránh, nói quá.
    - Về ngữ pháp: Câu ghép và các kiểu câu theo mục đích nói, câu phủ định, hội thoại…
    - Về dấu câu: Dấu ngoặc đơn, dấu ngoặc kép, dấu 2 chấm.
    c.Phần tập làm văn
    Tập trung vào các phương thức biêu đạt: văn bản tự sự – văn nghị luận – văn bản hành chính công vụ (Tường trình – thông báo).
    Kĩ năng xây dựng văn bản: liên kết - mạch lạc bố cục. Kĩ năng xây dựng đoạn văn.
    2.Kĩ năng:
    - Hình thành cho học sinh 4 kĩ năng chủ yếu: nghe – nói – đọc – viết.
    - Trên từng phần môn có những kĩ năng riêng. Đó đọc phân tích cảm thụ văn bản; biết phân biệt đúng đơn vị kiến thức xây dựng các văn bản tự luận đúng phương thức biểu đạt.
    - Nắm vững vận dụng các biện pháp học tập theo phân môn, theo tinh thần chung của bộ môn.
    3.Thái độ:
    - Giáo dục cho học sinh tình yêu cuộc sống, yêu thương con người, yêu quê hương, có lòng nhân ái, lạc quan với cuộc sống, biết yêu – ghét chân thực.
    - Nắm vững những kiến thức đã học vận dụng trong cuộc sống.
    - Nắm vững những kiến thức đã học vận dụng trong cuộc sống.
    III-Biện pháp thực hiện:
    - Tăng cường kiểm tra quá trình học tập trên lớp, cho học sinh chuẩn bọi bài ở nhà một cách cụ thể theo yêu cầu hướng trên lớp ở phần cuối mỗi tiết học.
    - Tăng cường việc học nhóm,phân tổ học tập cụ thể,ngay từ đầu năm bầu cán sự bộ môn.
    - Nâng cao sử dụng hệ thống câu hỏi có chất lượng phù hợp với đối tượng học sinh, pháp huy tính học tập tích cực của học sinh.Hình thành thói quen học sinh tự kiểm tra, đánh giá lẫn nhau,xây dựng mối quan hệ Trò – Trò trong việc củng cố kiến thức.
    - Giáo viên chủ động trong soạn giảng, đầu tư bài dạy, cần kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém.
    - Phối hợp giáo viên bộ môn cùng khối, thống nhất ý kiến ôn tập, thực hiên tốt các giờ hoạt động Ngữ Văn.
    - Học sinh ở nhà cần đọc kĩ tác phẩm. Xây dựng đoạn văn mẫu, chuẩn bị các bài tập trước.
    - Tự lâïp sổ tay văn
     
    Gửi ý kiến

    Chúng ta cùng cười nhé !