TỔ QUỐC THÂN YÊU


Co To quoc Co Viet Nam Vietnam Flag

Thời gian là vàng ngọc

Nghe nhạc

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    LIÊN KẾT WEBSITE

    Tài nguyên dạy học

    Danh ngôn song ngữ Anh - Việt

    CÂU LẠC BỘ VIOLET

    BẤO MỚI

    SKKN Văn 9- A - tỉnh

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: SGD BG
    Người gửi: Nguyễn Đức Thái (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:17' 20-05-2011
    Dung lượng: 121.0 KB
    Số lượt tải: 118
    Số lượt thích: 0 người

    Mục lục:


    Trang

    A- Mở đầu
    2
    
    I: Lý do chọn đề tài
    2
    
    II:Lịch sử vấn đề
    3
    
    III:Mục đích của đề tài
    3
    
    IV:Nhiệm vụ nghiên cứu
    4
    
    V:Phương pháp nghiên cứu
    4
    
    B- Nội dung
    5
    
    I.Đánh giá một giờ dạy học Văn có hiệu quả
    5
    
    II:Những hạn chế của giờ dạy và học văn hiện nay – Nguyên nhân.
    6
    
    III:Một số kinh nghiệm nâng cao hiệu quả giờ dạy và học văn.
    9
    
    IV:Kết quả nghiên cứu ứng dụng của đề tài.
    24
    
    V:Triển vọng của đề tài.
    24
    
    C. Giáo án thử nghiệm
    25
    
    D. Kết luận
    35
    
    

    Phần I : Mở đầu
    I. Lý do chọn đề tài
    1.Căn cứ vào yêu cầu phương pháp dạy học môn Ngữ văn nói chung và phân môn Văn nói riêng .
    - Cùng với mối quan tâm chung về chất lượng giáo dục, lâu nay dư luận đang rất quan tâm đến vấn đề dạy văn, học văn trong nhà trường. Ai cũng muốn giờ dạy văn phải hấp dẫn hơn cuốn hút học sinh và hiệu quả hơn.
    - Đổi mới dạy học bằng đáp ứng mục tiêu,yêu cầu của đất nước trong giai đoạn mới là yêu cầu và cũng là niềm mong mỏi của đội ngũ GV và cán bộ quản lýgiáo dục.
    “Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ dộng, sáng tạo của người học; phù hợp với đặc điểm của từng lớp học; phù hợp với đặc điểm của từng lớp học, môn học; bồi dưỡng phương pháp tự học, rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho người học”.
    Đổi mới phương pháp dạy học Ngữ văn không nằm ngoài những định hướng đổi mới nói trên.
    - Mục tiêu năm học 2008 – 2009 đã được xác định: giảm căng thẳng, khơi dậy hứng thú học tập, khả năng hoạt động sáng tạo tích cực của học sinh.
    2. Căn cứ vào những khó khăn trong việc nâng cao hiệu quả giờ dạy và học Văn
    Hiện nay, số học sinh thích học môn Văn chưa nhiều. Một số không nhỏ học sinh không thích học Văn và yếu kém về năng lực cảm thụ văn chương. Điều đó thể hiện qua những giờ học ở lớp và qua những bài kiểm tra, bài thi khiến các thày cô chấm bài phải “cười ra nước mắt”.
    - Về phía học sinh, phần lớn các em chưa thực sự hài lòng với cách dạy Văn của các thày cô. Theo phản ánh của không ít học sinh, các giờ lên lớp của thày cô giáo Văn không tạo được ấn tượng cho các em.
    - Như vậy, cả thày trò đều cảm thấy chưa thực sự thoải mái. Trò mong muốn có những giờ dạy Văn hấp dẫn hơn ở thày còn thày cũng đòi hỏi trò phải say mê và có trách nhiệm với môn học này.
    Dù hàng năm giáo viên vẫn được tham dự các đợt thực tập Khu, dự giờ thăm lớp ở trường, dự giờ giáo viên
     
    Gửi ý kiến

    Chúng ta cùng cười nhé !