TỔ QUỐC THÂN YÊU


Co To quoc Co Viet Nam Vietnam Flag

Thời gian là vàng ngọc

Nghe nhạc

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    LIÊN KẾT WEBSITE

    Tài nguyên dạy học

    Danh ngôn song ngữ Anh - Việt

    CÂU LẠC BỘ VIOLET

    BẤO MỚI

    Thực trạng dạy môn Ngữ văn hiện nay

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Tác giả Triệu Việt Vương - TP Hưng Yên
    Người gửi: Lê Văn Bẩy (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:45' 03-10-2009
    Dung lượng: 338.5 KB
    Số lượt tải: 40
    Số lượt thích: 0 người

    Lời nói đầu
    Nghiên cứu khoa học là một vấn đề cần thiết và quan trọng đối với con người dù ở bất kỳ xã hội nào ,thời kỳ nào của lịch sử. Nhờ có nghiên cứu khoa học mà con người làm chủ được thiên nhiên, làm chủ được vũ trụ bao la.
    Ngày nay, nghiên cứu khoa học là một trong những hoạt động có tốc độ phát triển nhanh nhất thời đại ,nó nghiên cứu tất cả các góc cạnh của thế giới .Khoa học kỹ thuật và công nghệ đang phát triển mạnh mẽ đòi hỏi chúng ta phải có những vốn sống ,vốn hiểu biết về khoa học để hoà mình vào xu thế chung của thời đại.
    Nghiên cứu khoa học nhằm mục đích khám phá ra những chân lý mới ,những hiểu biết mới về thế giới khách quan .Có nhiều phương pháp nghiên cứu khoa học thể hiện dưới nhiều hình thức song mục đích duy nhất là nghiên cứu để khám phá đối tượng ,trên cơ sở đó tìm ra biện pháp khoa học phù hợp tác động vào đối tượng thúc đẩy sự phát triển của đối tượng ,nâng cao hiệu quả của quá trình giáo dục.
    Nhà nước ta coi “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”,vì vậy giáo dục được sự quan tâm của toàn xã hội .Để việc dạy học đạt kết quả cao thì phải đổi mới phương pháp dạy học ở tất cả các lớp học ,bậc học,ngành học cho hợp với sự phát triển của trí thức nhân loại .Đổi mới phương pháp dạy học là xây dựng các phương pháp dạy học mới trên cơ sở những phương pháp dạy học đã có, kế thừa và phát triển các phương pháp truyền thống ,đổi mới các phần đã lạc hậu thành phương pháp mới.
    Đề tài này của tôi bước đầu đã nghiên cứu việc đổi mới phương pháp dạy và học ở môn văn -Trung học cơ sở .Tuy đã cố gắng rất nhiều trong công tác nghiên cứu nhưng cũng không thể tránh được những thiếu sót.Do vậy ,tôi rất mong sự góp ý của Thầy cô và bạn đọc để đề tài của tôi được hoàn chỉnh hơn.

    Tôi xin chân thành cảm ơn !
    Hưng yên,10 tháng 5 năm 2007

    A.phần mở đầu
    I.Lý do chọn đề tài

    1.Cơ sở lý luận.
    1.1 Xuất phát từ phương châm “học đi đôi với hành” lý thuyết phải gắn liền với thực tế, chúng tôi những giáo viên Văn cần phải đi tìm hiểu thực trạng dạy học môn văn ở trung học cơ sở sau một năm giảng dạy, nhằm rút ngắn khoảng cách giữa lý luận và thực tiễn. Để sau khi giảng dạy không khỏi bỡ ngỡ khi bước vào thực tế giảng dạy.
    1.2 Muốn giảng dạy tốt phải có kỹ năng nghiên cứu tốt, nghiên cứu để giảng dạy, từ giảng dạy để đúc rút kinh nghiệm.Tất cả các ngành khoa học đều phải đi theo con đường này, dạy văn cũng vậy.
    1.3 Môn văn từ trước đến nay đã có vị trí rất lớn trong việc hình thành nhân cách con người “Văn học là nhân học”. Đặc biệt các em đang học lớp 6 lứa tuổi từ 11-
     
    Gửi ý kiến

    Chúng ta cùng cười nhé !